Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực XKLĐ giữa Việt Nam - Ả rập Xê út

Mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xuất khẩu lao động giữa Việt nam và các nước luôn là đề tài người dân quan tâm, đặc biệt là các đối tượng trong độ tuổi lao động và muốn đi xuất khẩu lao động Ả Rập Xê Út

Chiều ngày 11/10, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Bộ Lao động Ả rập Xê út do Ngài Ziyad Al-Sayegh, Thứ trưởng Bộ Lao động Ả rập Xê út làm Trưởng đoàn. Cùng dự còn có Ngài Dakhil A.R.Al Johani, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ả rập Xê út, Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý Lao động ngoài nước và một số đơn vị liên quan. xuat khau lao dong dubai





Tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực XKLĐ giữa Việt Nam - Ả rập Xê út
 

Tại buổi trao đổi, hai bên đã cùng nhau chia sẻ thông tin và trao đổi về các giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro cho người Việt đi xuất khẩu lao động tại Ả rập Xê út với mong muốn ngày càng có nhiều lao động Việt Nam sang làm việc tại Ả rập Xê út trong thời gian tới.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lao động đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước và thông tin về tình hình lao động Việt Nam đang làm việc tại Ả rập Xê út. Theo đó, tại Ả rập Xê út hiện có hơn 20.000 lao động đang làm việc trong các ngành nghề xây dựng, nhà máy, cơ khí, vận tải, dịch vụ nhà hàng,  khách sạn và giúp việc gia đình. Thứ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá cao những sáng kiến của phía Ả rập Xê út về các biện pháp bảo vệ quyền lợi cho người lao động nước ngoài như hệ thống điện tử đảm bảo lương cho người lao động, diễn đàn đóng góp ý kiến...
Đặc biệt, Thứ trưởng quan tâm đến đối tượng người lao động giúp việc gia đình bởi đây là đối tượng lao động dễ bị rủi ro hơn các lao động khác và đề nghị phía bạn tăng cường hơn nữa các biện pháp quản lý doanh nghiệp và chủ lao động nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động Việt Nam khi làm việc tại Ả rập Xê út.
Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Ziyad Al-Sayegh, Thứ trưởng Bộ Lao động Ả rập Xê út vui mừng khi quan hệ giữa hai nước nói chung, quan hệ hợp tác lao động của hai Bộ nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thứ trưởng Ziyad Al-Sayegh cho biết, giữa hai nước vẫn còn nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, trong đó có lĩnh vực lao động, bởi Việt Nam có lực lượng lao động khá đông và có kỹ năng, lao động Việt Nam tại Ả rập Xê út được đánh giá cao về sự chăm chỉ, lành nghề, tiếp thu công việc nhanh và có tư cách đạo đức. Phía Ả rập Xê út luôn mong muốn được tiếp nhận thêm nhiều lao động Việt Nam sang làm việc tại nước mình.
Cuối buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với Đoàn, đồng thời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Lao động và Đại sứ quán Ả rập Xê út trong việc tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ả rập Xê út.

Thông tin liên hệ công ty xuất khẩu lao động

Để cập nhật thông tin các đơn hàng xuất khẩu lao động nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan, Algeria,… vui lòng liên hệ với Thăng Long OSC theo địa chỉ sau để biết thêm chi tiết.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long
·        Địa chỉ: số 6, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN Đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội
·        Phone: 04 66 866 770  
Website: http://thanglongosc.edu.vn/
·   
Theo Bộ LĐ TB & XH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét