Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Đi xkld nhật bản phải đóng những chi phí gì?

Đi xkld nhật bản phải đóng những chi phí gì?
Đi làm việc ở nước ngoài bạn phải bỏ ra 1 khoản chi phí nhất định để có thể đi XKLĐ. Các loại chi phí mà bạn phải trả để được đi xuất khẩu lao động nhật bản như sau:

1. Phí dịch vụ

Phí dịch vụ là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp tổ chức xuất khẩu lao động để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tương tự tiền môi giới, người môi giới hoặc chủ doanh nghiệp chỉ được thu của bạn tối đa 1 tháng tiền lương theo hợp đồng mỗi năm. Như vậy nếu đi 3 năm thì tổng mức phí dịch vụ tối đa không quá ba tháng lương này.

2. Phí khám sức khỏe

Muốn đi Nhật, bạn phải đi điều kiện sức khỏe theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Do đó tất cả những ai đăng ký tham gia chương trình này đều phải khám sức khỏe sàng lọc trước khi thi tuyển. Mức phí khám sức khỏe hiện nay dao động từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ.

 
3. Chi phí học tiếng Nhật

Ở Nhật yêu cầu người lao động nước ngoài phải có tối thiểu 150 giờ học tiếng Nhật hoặc đã có chứng chỉ từ N5 trở lên. Đối với những bạn đã có chứng chỉ tiếng Nhật thì không cần khoản này nữa.

4. Đào tạo tay nghề (nếu có)

Đối với những đơn hàng yêu cầu kỹ năng thì công ty sẽ tổ chức đào tạo để người lao động có thể đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp Nhật. Thông thường chi phí đào tạo của các đơn hàng sẽ có sự khác nhau.

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có sự khác nhau tùy thuộc vào từng đơn hàng, mức lương cơ bản theo hợp đồng, thời gian xuất cảnh cũng như môi trường làm việc tại Nhật Bản. Nhưng thông thường, với 130 triệu tích lũy bạn hoàn toàn có thể trang trải chi phí tham gia ở hầu hết các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay với thời hạn hợp đồng từ 1 đến 3 năm.

Như vậy, bỏ ra mức chi phí vừa phải nhưng lại được làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp và có cơ hội đổi đời, vì vậy mà xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng trở thành hướng đi của nhiều bạn trẻ. Còn bạn thì sao?

chi phí đi nhật
chi phí đi sang nhật làm việc
đi nhật hết bao nhiêu tiền
tổng chi phí xuất khẩu nhật bản
tong chi phi di sang nhat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét