Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Đi xkld nhật bản có vất vả lắm không?

Trần Thanh Thủy ( Thanh Hóa ): Em đang muốn đi xuất khẩu lao động nhưng không biết sang đấy em làm công việc gì và đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản có vất vả không?

Đi xkld nhật bản có vất vả lắm không?

Nếu như so sánh với các thị trường lao động khác như Đài Loan, Trung Đông, Malaysia, Hồng Kông... thì mức thu nhập của lao động Nhật Bản vẫn cao hơn. Bởi chính phủ Nhật Bản đã quy định mức lương cơ bản (chưa tính làm thêm) của người lao động tính ra tiền Việt từ 25-30 triệu/tháng. Nếu làm thêm, tăng ca thì mức thu nhập có thể tăng gấp đôi.

Nguyên tắc làm việc của người Nhật

Ứng với mức thu nhập này thì doanh nghiệp Nhật yêu cầu bạn tuân thủ đúng quy định làm việc bởi người Nhật luôn đề cao tính kỷ luật: làm đúng giờ, thái độ làm việc nghiêm túc, ngày làm 8 tiếng, mỗi tuần nghỉ 1 buổi, nghỉ các ngày lễ tết theo quy định của chính phủ Nhật. Và người lao động cũng sẽ được đảm bảo quyền lợi: được đóng bảo hiểm, được chuẩn bị chỗ ăn ở, đi lại, sinh hoạt...

Làm việc tại Nhật có vất vả không?

Thực tế thì làm việc vất vả hay không còn tùy vào cảm nhận của mỗi người. Nếu như hiểu được nguyên tắc làm việc của người Nhật thì bạn sẽ thấy thoải mái hơn trong công việc. Đồng thời bạn cũng sẽ rèn luyện được tác phong làm việc chuyên nghiệp, nghiêm chỉnh, chính xác và rèn luyện được tính kỷ luật. Khi đã rèn luyện được tác phong này thì sau này khi làm việc ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ được đánh giá rất cao.

Tóm lại, khi bạn đã xác định sang Nhật làm việc thì công việc đó là những công việc phổ thông, bán sức lao động để kiến tiền nên ngay từ đầu bạn phải xác định tâm lý rõ ràng để có thể nhanh chóng hòa nhập và thoải mái khi làm việc tại Nhật.


Nếu bạn muốn đi nước ngoài làm việc thì bạn phải chuẩn bị tâm lý trước khi đi nhé, xác định đi XKLĐ thì phải vất vả rồi bạn nhé , sang đó mình làm việc kiếm tiền chứ không phải đi du lịch 


Văn phòng tại Hà Nội
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & HỢP TÁC QUỐC TẾ THĂNG LONG
SĐT: (04) 668 667 70
Địa chỉ: Tòa nhà Hội liên hiệp phụ nữ – số 7 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy - Hà Nội

Website: http://thanglongosc.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét